วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

มีรถอยากให้พร้อม

      รถเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนสมัยนี้ต้องการอยากจะมี  สำหรับผมเองนั้นแต่ก่อนก็ไม่เคยนึกอยากจะมีอยากจะได้อะไรกับเขาหรอก  อาจเป็นเพราะที่บ้าน(พ่อกับแม่)ของผมไม่เคยได้ครอบครองรถยนต์มาก่อน
ส่วนใหญ่จะเป็นญาติๆลุงป้าน้าอาที่มีรถยนต์ไว้ครอบครอง  ด้วยความที่ไม่มีรถยนต์เป็นของตนเองเวลาไปไหนมาไหนก็ต้องเลือกใช้บริการรถโดยสารสาธารณะซึ่งบางครั้งบางทีก็ต้องเผื่อเวลาสำหรับ"รอ"รถโดยสารว่าจะมาช่วงเวลาไหน  และหรือเวลาที่ต้องเดินทางออกไปต่างจังหวัดจะต้องเช่าเหมารถยนต์หรือไม่ก็ให้ญาติๆที่มีรถยนต์ไปรับไปส่ง

     
      สำหรับบางคนการที่คุ้นกับการมีรถยนต์ไว้ใช้งาน  อาจจะมองเรื่องนี้เป็นเรื่องลำบากเวลาที่เราจะต้องไปไหนมาไหน สำหรับผมเองแล้วเห็นด้วยว่ามันเป็นเรื่องลำบากที่จะต้องไปเช่าไปยืมใครโดยเฉพาะในช่วงเวลาฉุกเฉินที่เราไม่คาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้น

       แต่ในสถานะการณ์อย่างนั้นผมกลับค้นพบด้านดีๆในความลำบาก  เพราะถึงวันนี้ผมมักจะพูดกับตัวเองเสมอว่า"ความลำบากจะทำให้เราอยากสบาย แค่ความสบายจะทำให้เราไม่อยากทำอะไร" ไว้คราวหน้าค่อยมาขยายความส่วนนี้กัน  ในเรื่องของข้อดีที่กล่าวเมื่อก่อนหน้านี้คือ ผมพบว่าการที่เราไม่มีรถยนต์เป็นของตนเองในช่วงเวลาที่ไม่พร้อม ทำให้ครอบครัวมีเงินเหลือในส่วนนั้นๆมาใช้จ่ายอื่นๆ
เราไม่ต้องมาคอยผ่อน ไม่ต้องคอยเติมน้ำมัน ไมต้องคอยซ่อมบำรุงเมื่อถึงระยะที่กำหนดและยังมีด้านดีอื่นๆอีกทียังนึกไม่ครบ
     
       ที่อยากจะบอกยังนี้ไม่ใช่อยากห้ามให้ทุกคนตัดสินใจซื่อรุเป็นของตัวเองเพราะยังไงมันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวของมันเอง  เเต่ที่ให้เน้นสำคัญกับ"ความพร้อม"ทั้งในวันที่เราคิดจะซื้อรถยนต์รวมถึงความพร้อมในการที่จะดูแลในวันที่ได้ครอบครองแล้วอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โน๊ตบุ๊คน่าซื้อจอIPS ราคาหมื่นต้น กุมภาพันธ์2566(ความคิดเห็นส่วนตัว)

 ตามชื่อเลยครับ  หาโน๊ตบุ๊คราคาหมื่นต้นโดยมีเงื่อนไขที่อยากได้คือ  1. หน้าจอ IPS 2. CPU INTEL COREi 3. แรม 8 GB. 4. SSD บล๊อกนี้ข้ออ้างจากเว...