วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ผู้ใช้ HUAWEI อ่านสักนิดก่อนอัปเดต

         สำหรับผู้ที่ใช้หัวเว่ย รุ่นใหม่ๆได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนไปบ้างแล้ว  โดยทราบกันดีอยู่แล้วว่าโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนของ HUAWEI (ที่จริงแล้วยังรวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ อีกแต่ไม่ขอพูดถึง)  จะไม่มีการติด GMS (Google Mobile Service) ทำให้ไม่สามารถใช้บริการต่างๆ จากกูเกิ้ลได้โดยตรง เช่น โหลดแอปจากเพย์สโตร์ไม่ได้ รวมไปการล็อกอินเข้าแอปยูทูป เป็นต้น


        สำหรับหัวเว่ยเองก็ได้มีทางแก้ปัญหา  โดยได้ติดตั้ง HMS (Huawei Mobile Service) ซึ่งทำหน้าที่ทดแทน GMS  มีแอปให้โหลดผ่านทาง Huawei APP Gallery  ที่มีปริมาณแอปเพิ่มขึ่นเรื่อยๆ แต่มันก็ยังไม่สารถทดแทนของเดิมจากกูเกิ้ลได้มากพอ โดยเฉพาะคนที่ฝากชีวิตไว้กับ Google APP Service ไว้หลายอย่างแบบผม

        ช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นทางสหรัฐได้ต่อใบอนุญาติชั่วคราวให้ HUAWEI เป็นระยะ  ทำให้สมาร์ทโฟนหัวเว่ยรุ่นที่ออกก่อนที่มีปัญหาดังกล่าวยังสามารถใช้และอัปเดต GMS ได้เป็นปกติ    แต่เหตุการณ์ล่าสุดนั้นใบอนุญาติ(ชั่วคราว) ล่าสุดทางสหรัฐได้ปล่อยให้ใบอนุญาติหมดอายุโดยไม่ได้ต่อสัญญาให้   นั่นทำให้มีผลกระทบกับผู้ใช้หัวเว่ยทุกรุ่นรวมไปถึงรุ่นเก่าอีกด้วย    

        สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ หัวเว่ยทุกรุ่นอาจจะไม่ได้เข้าถึง GMS  ดังนั้นเพื่อความสะดวกในการใช้งานสมาร์ทโฟนหัวเว่ย โดยเฉพาะรุ่นที่ยังสามารถใช้งาน GMS ได้อยู่แล้ว  ถ้ามีการอัปเดตซอฟท์แวร์ของเครื่องก็ขอให้หยุดอ่านก่อนสักหน่อยว่ามีรายละเอียดเกี่ยวกับ GMS (Google Mobile Service), HMS (Huawei Mobile Service)  หรือไม่หากไม่แน่ใจก็อาจจะยังไม่กดอัปเดตและขอให้ติดตามข่าวสารอยู่เรื่อยๆ  ส่วนรุ่นที่ปัจจุบันไม่มี GMS อยู่แล้วตอนนี้ก็ไม่ต้องลุ้นอะไร เพราะสถานการ์ณตอนนี้ยังไงก็ไม่ได้ใช้ GMS อยู่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โน๊ตบุ๊คน่าซื้อจอIPS ราคาหมื่นต้น กุมภาพันธ์2566(ความคิดเห็นส่วนตัว)

 ตามชื่อเลยครับ  หาโน๊ตบุ๊คราคาหมื่นต้นโดยมีเงื่อนไขที่อยากได้คือ  1. หน้าจอ IPS 2. CPU INTEL COREi 3. แรม 8 GB. 4. SSD บล๊อกนี้ข้ออ้างจากเว...